avatar
Leo Leo Cấp 1
Ngày đăng ký: 15/08/20
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Đầu bếp trứ danh
Cách kể chuyện và tính cách cũng đi theo Black Jack nhưng làm chưa tới. Nó chưa đủ độ thâm và sâu như Osamu tezuka
Muốn Làm Nữ Hiệp Quá
Tình tiết hơi chậm, không drama. Thường mấy bộ rating cao của TQ và HQ drama ngập mồm từ chap 1. Với lại nhân vật chính tính cách kg drama, kg bá đạo,... Kg có nam chính đẹp trai. Mình đoán là vậy
Các one-shot của Fujiko Fujio
Bởi vì truyện khó dịch và nhóm dịch xen kẽ dịch từ tiếng TQ và Nhật + lịch bận rộn nên bạn dịch 1 chap chia ra 3 phần (3 ngày). Trang này chôm nên thiếu đó mà, vào blog0truyen có full + phân tích sau mỗi chap
Quán Cà Phê Sách Của Vị Cứu Tinh Ở Một Thế Giới Khác
@Heo: Nó nói xàm đó mà
Tetsugaku Letra
Lần đầu tiên nghe có người nó Sahara vẽ kg đẹp emo . Nét vẽ rất nhẹ nhàng, buồn, day dứt và khi đánh màu chỉ có 1 từ "Đỉnh"
Sau khi được tái sinh, tôi bị kéo vào game Otome với vai trò nữ ác nhân và bị gắn toàn Flag đen...
ROUGO NI SONAETE ISEKAI DE 8-MANMAI NO KINKA WO TAMEMASU
Phò Mã! Không Nên A!
SS1: Vương gia, không nên a!
SS2: Công tử, không nên a!
SS3: Phò mã, không nên a!
SS4: nghi là SS4 là về anh đến từ Nhật Bản này quá
Koushaku Reijou no Tashinami
Nhật Bản:
- It Seems Like I Got Reincarnated Into The World of a Yandere Otome Game: Bộ này khá dễ thương dù nữ chính xuyên và Yandere Game
- TENSEI SHITE YANDERE KOURYAKU YAISHOU KYARA TO SHUJUUKANKEI NI NATTA KEKKA: Nữ chính xuyên vào Yandere Otome Game (bộ này bạn theo dõi bản English sẽ nhiều hơn.
- The Daughter of the Albert House Wishes for Ruin: Nữ chính cố hành hạ nữ 8 và cái kết làm chị nữ 8 (nữ chính trong game) xem như thần tượng.
- THE BANISHED VILLAINESS! LIVING THE LEISURELY LIFE OF A NUN MAKING REVOLUTIONARY CHURCH FOOD: Sau khi bị trục xuất thì nữ 9 đi tu và chuyện tình với anh Hiệp sĩ thầm lặng bắt đầu
- The villainess will crush her destruction end through modern firepower: Nữ 9 xuyên vào phản diện trong game và quyết định thành lập kho vũ khí hiện đại trong thế giới phép thuật.
- Kondo Wa Zettai Jama Shimasen! : Nữ chính sau khi chết vì bị phán tội hại em gái thì sống lại và quyết tâm làm lại từ đầu, tránh xa Hoàng tử và em gái. Bộ này nhẹ nhàng, không trẻ trâu và không có ai ác hết (trừ cha nữ 9 và nữ 8).
Còn nhiều lắm nhưng chủ yếu hàng TQ và HQ do Nhật Bản đang siết lại vấn đề bản quyền nên nhiều nhóm dịch Anh lẫn Việt đều tạm ngưng dịch 1 thời gian và đẩy mạnh các dự án TQ và HQ (free)
Koushaku Reijou no Tashinami
Nếu bộ thiên về chính trị và kinh tế chỉ có bộ này thôi.
Các bộ khác của Nhật Bản: 
- NỮ PHỤ PHẢN DIỆN SẼ TÌM ĐƯỢC TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC: Oneshot và bẻ cua gắt lắm
- FIANCÉE’S OBSERVATION LOG OF THE SELF-PROCLAIMED VILLAINESS: Hài hước tình cảm, nữ chính luôn mục tiêu thành nữ phản diện xuất sắc để bị ăn hành nhưng vì IQ quá thấp nên luôn thất bại. Bộ này là góc nhìn hoàng tử
- Destruction Flag Noble Girl Villainess: Quá nổi tiếng về Bakarina nên không cần nói
- CUỘC SỐNG NGỤC TÙ THƯỢNG LƯU CỦA NHÂN VẬT PHẢN DIỆN: Bao hài và nữ chính bá đạo
(Mình sẽ kể sau)

TQ: Vạn tra chiêu hoàng (hệ thống nữ phụ)
Các bộ HQ thì bạn chỉ cần search isekai webtoon thì ngoại trừ sex thì HQ cũng chỉ có 1 kịch bản nữ phụ thôi
Koushaku Reijou no Tashinami
Bộ xuyên không hay nhất mình từng xem. Đây mới đúng là nữ cường và Lãnh chúa thực sự làm việc chứ không phải mấy bộ manhua hay manwha nghiêm túc xem tới cùng King/Duke hình như nhiệm vụ chính là cua gái. Còn nữ chính nhiệm vụ chính khi xuyên không (trừ những bộ hệ thống) là làm giá và lên giường cùng nam chính cùng 1 số tài năng được buff dù không làm gì hết. Nữ chính ở đây đúng là làm việc thật và chi tiết:
- Thay đổi bộ máy chính quyền
- Tạo ra hệ thống ngân hàng, giáo dục cũng như hệ thống độc quyền kinh doanh chỉ cho lãnh thổ
- Viết lại hệ thống thu thuế
...
Thậm chí nữ chính còn có suy nghĩ táo bạo là Chính quyền Hoàng gia nó đụng tới nhà mình thì cùng lắm đứng lên làm phản. Bộ này cũng không buff nam chính quá đáng hay làm thành 1 thằng Tổng tài lạnh lùng với trái tim nồng ấm emo. Nam chính dù là người hoàng gia nhưng đúng là phiêu bạt và có tư tưởng táo bạo vượt thời đại về hệ thống giáo dục hỗ trợ nữ chính thật. Những bạn chỉ thích đọc truyện tình cảm kiểu xuyên không cho vui manwha/manhua thì mình đề nghị drop ngay và luôn vì truyện này xoay quanh chuyện xoay dựng chính quyền, kinh tế tới tận chap 60 (đang ra) và hint về couple cực kỳ ít (chủ yếu về công việc).
Ngôi Sao Vụn Vỡ
Nét vẽ sắc, rõ ràng, đặc trưng vậy không đẹp? Phải long lanh 10 truyện như một của HQ và phục trang phùng phùng bánh bèo mới đẹp
Vị Hôn Phu Của Tôi Đã Rơi Vào Lưới Tình Với Em Gái
Tác giả Sadist nên không có chuyện bảo kê nữ chính hay làm hài lòng độc giả đâu. Chị nữ chính bị hành nhiều kiếp lắm và thay đổi kiểu nào cũng bị em gái và chồng đâm sau lưng. 
Chị nữ chính không phải ngu mà là nhu nhược: Cha thì căm ghét (do ổng yêu phụ nữ khác mẹ nữ chính), Mẹ ruột thì ruồng bỏ chỉ yêu con em, Định mệnh và các thế lực khác (kể cả vô hình lẫn hữu hình) đều ngăn hôn sự chồng nữ chính với con em mà quy định nữ chính phải lấy anh này (không có quyền phải đối) nên thành ra nhu nhược có đào tạo. Bạn xem càng về sau thấy nguyên gia đình nữ chính bất công cỡ nào và nữ chính hoàn toàn cô độc không có ai bên cạnh (hầu nữ cũng xem thường) bởi vậy khi Soleil tốt 1 chút (trước khi em gái quen anh này) thì chị này đổ ngay, sau này mới biết Crow là người chân tình nhất (vượt không gian và thời gian, ở mọi vòng lặp đều muốn cứu nữ chính nhưng anh luôn muộn) thì không còn nhu nhược nữa mà bắt đầu biết đấu tranh. Còn bi kịch cho cô em gái là khi nhân vật này nhận thức được phần nào cái quyền lực "kịch bản", thương chị gái, vì luôn bất an bởi không chỉ cái chết mà còn mình là người gây ra bi kịch cho người mình yêu nhất nhưng không chống được, phải luôn đóng vai "ngây thơ ngu độn và lẳng lơ". Bi kịch cho anh chồng là khi người anh này có tình cảm là nữ chính và cảm thấy em vợ phiền, muốn nói lời yêu thương hay đối xử nữ chính tốt như mình muốn như bị quyền lực "kịch bản" ép phải cay nghiệt với nữ chính và cua cô em vợ; khi anh này bắt đầu chủ động tìm cách chống lại "kịch bản" thì tình yêu nữ chính dành cho anh này hết hạn sử dụng rồi và buộc anh này phải bỏ nữ chính khi sắp chết để cứu cô em vợ vô dụng. Bi kịch Crow là anh luôn xuất hiện muộn nhưng là nhân vật đáng ngưỡng mộ nhất truyện vì đấu tranh ngay từ đầu chống số phận chứ không thụ động như tất cả nhân vật khác.
Vị Hôn Phu Của Tôi Đã Rơi Vào Lưới Tình Với Em Gái
Xem càng về sau bạn còn thấy cô em "ngốc" hơn nữa:
- Lên giường có thai với anh rể rồi về nhà vô tội nhìn chị gái "... vì tình yêu mà chị".
- Đẩy chị mình vào con đường làm "gái điếm".
- Kiếp cuối novel còn ức chế hơn khi Soleil đã bắt đầu nhận thức được tình hình và tiếp cận nữ chính thì cô này liên tục quấy rối (vì ẻm mà xuất hiện thì theo role kịch bản gốc Soleil phải chà đạp nữ chính).
Lý do vòng lặp là Crow (chân mệnh thiên tử nữ chính) nhưng xui cái anh luôn xuất hiện muộn (khi nữ chính đã chết).
Nữ diễn viên tài năng
Shounen Jump thông báo end đột ngột vì tác giả đi tù mấy năm do quấy rối nữ sinh rồi nha. Dự chú và tác giả Kenshin sẽ ra tạp chí Prison Jump trong nhà tù =)))
My Home Hero
Nhiệm vụ cô con gái: Tăng độ khó của game. Cha bị đánh sml mà con gái tối ngày đi tán trai cho giang hồ đánh cha mình.
Haru and Midori
Happy Ending nhé mọi người emo
Ta Có Rất Nhiều Thành Tích
Dragon Balls: dàn hero bị vợ oánh sấp mặt emo
Vị Hôn Phu Của Tôi Đã Rơi Vào Lưới Tình Với Em Gái
Nói chung bộ này đào sâu vào logic xuyên không hơn là xem giải trí. Tuy nhiên, cách lý giải rất hợp lý và không tô hồng như mấy bộ khác. Nếu là nhân vật sống lại hay bị triệu hồi bởi Ma Pháp thì mình nghĩ chuyện thay đổi kịch bản hợp lý như I swear I won't bother you again (với shoujo) nhưng mấy bộ isekai dành cho nam. Tuy nhiên nếu là xuyên kg tiểu thuyết và kịch bản nữ phụ/phản diện (nằm trong tuyến chính) và chưa thoát khỏi kịch bản mà toàn quyền thay đổi như truyện HQ và TQ thì hơi phi cmn lý. Tuy nhiên mấy bộ NB thì nó bắt đầu từ khi kết thúc role nhân vật nữ phản diện (Nữ phản diện bao nuôi trùm cuối) nên việc kịch bản phát sinh hợp lý =)))

Người nào khoái ngược thì drop bộ này mắc công ức chế
Vị Hôn Phu Của Tôi Đã Rơi Vào Lưới Tình Với Em Gái
Bộ này nữ chính không trọng sinh mà nằm trong game nha và cái flag của bả luôn là Death End làm nền.
1. Soleil là nam chính nhưng nữ chính yêu Crow (chưa xuất hiện).
2. Soleil là nhân vật gây tranh cãi vì anh ta yêu nữ chính từ đầu nhưng bị Lập trình viên bắt buộc phải ngược vợ mình và theo đuổi em vợ dù anh này không thích cô em vợ.
3. Đây không phải ngôn tình. Nữ chính có cố đổi vận cỡ nào (sau này sẽ thấy) cũng sẽ phải lấy Soleil và bị cắm sừng bởi chồng và em gái. Đây không phải tiểu thuyết HQ hay TQ xuyên không vào sách hay game muốn đổi là đổi đâu nhé.
Vị Hôn Phu Của Tôi Đã Rơi Vào Lưới Tình Với Em Gái
Spoil nhẹ:
- Nữ chính sẽ hồi sinh thêm 4 - 5 lần gì đó và dù cô ấy cố thay đổi thế nào thì cốt truyện vẫn là Death End làm nền cho cô em gái và vị hôn phu. Có kiếp còn thảm hơn là sinh con xong chết rùi bị vứt trong khi chồng đang ở bên em gái. Cuối cùng nữ chính yêu Crow (một nhân vật xuất hiện sau này). Có bạn sẽ hỏi sao nữ chính hãm là vì cô ấy nằm trong 1 tiểu thuyết hoặc 1 game nào đó và chương trình là như vậy, không có chuyện muốn đổi kịch bản lập harem là đổi.
- Người Soleil yêu là nữ chính chứ không phải cô em gái đâu nhưng chương trình bắt buộc anh này phải yêu và gạ cô em gái, đối xử tàn nhẫn với vợ. Bạn nào xem Light Novel sẽ thấy anh này cố chống lại nhưng không được, cố nói chuyện dịu dàng nữ chính nhưng 1 thế lực vô hình nào đó bắt phải nói chuyện tàn nhẫn và bám theo cô em. Nói chung anh này cũng bị ngược vì hành động với nữ chính đối lập với chuyện anh ta thực sự muốn làm với n9. Cuối cùng, khi Soleil nhận ra sự tồn tại của "thế lực vô hình" thì nữ chính quá chán và yêu Crow rồi. Còn cô em gái biết từ đầu rồi và mình không biết cô ấy có yêu Soleil không do novel không đào sâu nhưng cô này cũng chả muốn giành chồng chị gái mà kịch bản rồi, phải chấp nhận bị điều khiển. 
- Bộ này ngược tất cả nhân vật từ đầu tới cuối và Sad Ending =)))

Bạn nào ghét nữ chính và chê nữ chính nhu nhược thì bỏ đi vì bộ này không dành cho loại muốn đổi vận là đổi mà phải theo sát kịch bản. Tất cả nhân vật buộc phải hành động như vậy.

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi