Bình luận

Yumy Cấp 4 3 ngày trước Chapter 159
Trước hết, đồng tính không phải là một căn bệnh và cũng không có bất kì phương thuốc đặc trị riêng nào như mọi người vẫn nghĩ. “Đồng tính” là một cụm từ ghép của hai từ “đồng”, có nghĩa là “cùng, giống nhau”, và “tính” là tính hướng giới tính của từng người. Nói một cách đơn giản, đồng tính là một thể loại giữa những người cùng giới. Đồng tính chia thành nhiều loại: Les (Đồng tính nữ), Gay (Đồng tính nam), Bsex (Song tính) và Trans (Người chuyển giới). Họ có thể yêu người cùng giới, cả hai giới hoặc thậm chí thay đổi giới tính bằng phẫu thuật.

Một số năm trước, định kiến với người đồng tính vẫn ác liệt. Một câu chuyện kể về sự thương tâm khi một người tự chấm dứt sinh mệnh vì không chấp nhận được sự kỳ thị. Đây không chỉ là trí tưởng tượng, mà là thực tế có thể xảy ra. Họ yêu nhau từ trái tim, nhưng sao mọi người lại nói lời cay đắng? So với những người có mục đích bẩn thỉu, họ mới là những người đáng trân trọng và chúc phúc. Những lời lẽ cay đắng, thậm chí là thủ phạm gián tiếp hại chết mối tình.

Và liệu chúng ta, đang làm những việc kỳ thi, xúc phạm này, khi nói ra hai từ “ghê tởm, dơ bẩn” có nên nhìn lại bản thân mình trước khi nói không. Người với người sống để yêu nhau nhưng ta lại đang cố tách biệt họ khỏi vòng tròn tình thương, cố dìm họ trong vực thẳm, cố đẩy họ xuống vực thẳm sâu khôn cùng. Như vậy mà gọi là nhân đạo? Như vậy mà gọi là thương yêu?

Vậy thì vì sao chúng ta phải kì thị, miệt thị họ bằng những từ ngữ cay đắng? Tại sao chúng ta lại dùng hai từ “ghê tởm, dơ bẩn” để gán cho họ? Chúng ta có chắc rằng, mỗi lời ta thốt ra chỉ là một câu nói bình thường? Chúng ta có chắc rằng họ sẽ không đau khổ, buồn tủi thậm chí là nhục nhã? Chúng ta có bao giờ chắc rằng họ sẽ không cảm thấy chán nản với thế giới đầy rẫy những người miệt thị họ?

Mỗi lời chúng ta, dù vô tình hay cố ý cũng đều tựa như một nhát dao đam xuyên qua trái tim họ. Sau này dù đã nguôi ngoai cơn đau nhưng vết thương trong tâm hồn và trái tim ấy vẫn sẽ là một cơn đau âm ỉ. Nó sẽ bám lấy tâm hồn họ dai dẳng, ám ảnh lấy tâm trí họ và trở thành những vết cứa trong hồi ức.

Đồng tính đều là những con người bình thường, chung sống dưới cùng một bầu trời và hít thở chung một không khí. Vậy tại sao chúng ta phải kì thị, mỉa mai họ với những lời lẽ cay đắng? Tại sao chúng ta sử dụng những từ như “ghê tởm, dơ bẩn” để miêu tả họ? Bạn có chắc rằng mỗi từ bạn nói chỉ là một lời nói bình thường? Bạn có chắc rằng họ sẽ không đau lòng, không buồn rầu, thậm chí không phải đối mặt với sự nhục nhã? Bạn có chắc rằng họ sẽ không cảm thấy chán nản trước một thế giới đầy những người định kiến?

Vậy nên, hãy mở lòng đón nhận những người đồng tính, yêu thương và chia sẻ với họ. Dù là ai, họ đều là những con người bình thường bị xã hội kì thị. Hãy dũng cảm đứng lên bảo vệ họ, bởi họ xứng đáng nhận được sự che chở. Họ chỉ là những thiên thần đã bị ngã, cần sự chấp nhận và bảo vệ của chúng ta.

Cuối cùng, tôi muốn nói với mọi người rằng : Ai sinh ra cũng có quyền được bình đẳng và đòi quyền bình đẳng cho chính mình. Những người đồng tính - họ cũng chỉ là những con người bình thường như chúng ta. Chẳng có lý do gì lại phân biệt và đối xử với họ theo một cách khác biệt cả!
M Quỳnh Cấp 4 5 ngày trước Chapter 67
Clm sót bé quáa:
Uyên Sơ Cấp 4 8 ngày trước Chapter 75
thừa nc đục thả câu
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 46
để lại dấu hôn rồi. Thành ca hư quá
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 43
trợ lí tháng này chắc bị trừ lương nghiêm trọng quá 
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 36
anh thành cưa đổ ccaay nhà tui rùi
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 30
oa oa dth mà còn hiểu chiện nữa
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 29
đúng là cao thủ ko = tranh thủ mà
ko hổ là thành ca thủ đoạn vô biên
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 25
🥥 lòng tao lắm
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 13
con trai của anh ak đừng ghen nha
Uyên Sơ Cấp 4 9 ngày trước Chapter 8
con hơn cha nhà có phúc
Cuồng Thiên Cấp 4 10 ngày trước Chapter 34
Thành ca dê vãi, douma type sai chính tả. Vô lại chưa vô nại là gì
Cuồng Thiên Cấp 4 10 ngày trước Chapter 26
Đã cái nư thật
Cuồng Thiên Cấp 4 10 ngày trước Chapter 25
Haha mặc dù biết thể nào cx có, zừa lòng zl
Cuồng Thiên Cấp 4 10 ngày trước Chapter 13
Đùa chứ type thiếu chữ đọc khó chịu ghê, mà t k hiểu anh top nói tên công này là sao

NHATTRUYEN

Web đọc truyện tranh online